Read more: TẠO HỘP ẨN BÌNH LUẬN MỚI NHẤT (NEW COMMENTS) |tranluat57trnlut Under Creative Commons License: Attribution Share Alike SỨC SỐNG: Đừng bận tâm tìm kiếm của cải vật chất chóng qua

BANER

Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Đừng bận tâm tìm kiếm của cải vật chất chóng qua


Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
  Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy bảo thật các con: Người giàu có thật khó mà vào Nước Trời. Thầy còn bảo các con rằng: Con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu có vào Nước Trời". Các môn đệ nghe vậy thì bỡ ngỡ quá mà thưa rằng: "Vậy thì ai có thể được cứu độ?" Chúa Giêsu nhìn các ông mà phán rằng: "Đối với loài người thì không thể được, nhưng đối với Thiên Chúa thì mọi sự đều có thể được". Bấy giờ Phêrô thưa Người rằng: "Này đây chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy, vậy chúng con sẽ được gì?" Chúa Giêsu bảo các ông rằng: "Thầy bảo thật các con: Các con đã theo Thầy, thì trong ngày tái sinh, khi Con Người ngự trên toà vinh hiển, các con cũng sẽ ngồi trên mười hai toà mà xét xử mười hai chi tộc Israel. Và tất cả những ai bỏ nhà cửa, anh chị em, cha mẹ, vợ con, ruộng nương vì danh Thầy, thì sẽ được gấp trăm và được sự sống đời đời. Nhưng có nhiều kẻ trước hết sẽ nên sau hết, và kẻ sau hết sẽ nên trước hết". Đó là lời Chúa. 

   Thật vậy lời Chúa phán Người giàu có thật khó vào Nước Trời” (c. 23). Câu nói này của Chúa Giê-su đã khiến các môn đệ ngạc nhiên. Người thời đó thường cho rằng người giàu có là người được Thiên Chúa chúc phúc, còn người nghèo là người bị Thiên Chúa phạt do những tội lỗi của họ. Vậy mà, người giàu có lại khó vào Nước Trời, trong khi Nước Trời là dành cho những con người có tâm hồn nghèo khó.
Chúng ta không phủ nhận sức mạnh của của cải vật chất. Như người đời thường nói “có tiền mua tiên cũng được”. Có vẻ như, tiền tài mang lại cho chúng ta cảm giác an toàn. Người đời thường cố gắng thâu góp càng nhiều của cải càng tốt. Họ hy vọng rằng đời sống của họ sẽ an toàn hơn, sẽ hạnh phúc hơn nếu như họ có nhiều của ăn của để. Vì lý do đó, chúng ta thường bận tâm nhiều đến tìm kiếm của cải vật chất.
       Lạy Chúa xin tập cho con hằng ngày đừng bận tâm tìm kiếm của cải chóng qua mà hãy tích trữ cho mình của cải trên là sống và thực hành lời Chúa bằng những việc lành bác ái yêu thương, biết cho đi nhưng không, Như Chúa đã và đang cho con nhưng không.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét