Read more: TẠO HỘP ẨN BÌNH LUẬN MỚI NHẤT (NEW COMMENTS) |tranluat57trnlut Under Creative Commons License: Attribution Share Alike SỨC SỐNG: NỖI LO CỦA GIA ĐỈNH VẢ XÃ HỘI

BANER

Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

NỖI LO CỦA GIA ĐỈNH VẢ XÃ HỘI

Ý cầu nguyện tháng 8/2013:
 Cầu cho các bậc cha mẹ và các nhà giáo dục giúp đỡ các thế hệ trẻ lớn lên với một lương tâm và một đời sống ngay lành.
Đâm chém trong trường học: Sinh viên sợ hãi, phụ huynh bất an 
Đây không chỉ là tâm trạng của “người trong cuộc” mà còn là mối lo ngại mà cả xã hội cần phải quan tâm và tìm biện pháp giải quyết. Trong tuần qua, tại Bắc Giang lại tiếp tục xảy ra một sự việc bạo lực học đường chấn động dư luận. Thủ phạm của vụ án mạng là em Nguyễn Thị Hoa (16 tuổi), học sinh lớp 10 của Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Lục Nam. Hoa học cùng lớp với Nguyễn Thị Hiền nên hai người có mâu thuẫn. Trưa 18/1, sau giờ học, Hoa hẹn Hiền gặp nhau nói chuyện bên ngoài cổng trường. Khi hai người đang cãi nhau, Nguyễn Thị Hà (học lớp 11) ở trường dân lập gần đó đi ngang qua nên vào can ngăn. Yếu thế hơn, Hoa liền rút dao đâm Hà vào ngực, sau đó lại đâm Hiền. Hà tử vong tại bệnh viện trong khi Hiền bị thương nặng.
 Trước đó, chỉ trong chưa đầy 1 tháng, cả nước đã diễn ra ba vụ sinh viên đâm chém nhau ngay trên giảng đường đại học, cao đẳng và trong ký túc xá – nơi ở được sự quản lý trực tiếp của nhà trường. Những sự việc đau lòng này khiến các bậc phụ huynh và sinh viên đang theo học tại các trường này hết sức lo lắng và sợ hãi. Đây không chỉ là tâm trạng của “người trong cuộc” mà còn là mối lo ngại mà cả xã hội. Phụ huynh lo lắng: Môi trường sư phạm không an toàn Trò chuyện cùng anh Trần Văn Tân (Nam Định), là phụ huynh của một sinh viên đang theo tại ĐH Kinh doanh Công nghệ, và chị Nguyễn Thị Thu Hương (Yên Bái), có con đang theo học lớp K43 ATK HN4, được nhà trường tổ chức cho thực tập tại CĐ Công nghệ và Kinh tế Thái Nguyên; chúng tôi được cảm nhận được sự lo lắng của những bậc làm cha làm mẹ. Anh Trần Văn Tân tâm sự: “Gia đình bao giờ cũng muốn cho con học ở môi trường nghiêm túc, học hành tốt, có tương lai triển vọng. Tuy nhiên, trong môi trường sư phạm mà có tệ nạn như vậy thì mọi người cũng rất lo lắng”.(Báo tuổi trẻ và đời sống)
 Thật đau lòng khi các bậc làm cha mẹ và các nhà giáo dục phải đối mặt với những sự việc như trên. Lạy Chúa xin cho. Ý cầu nguyện tháng 8/2013: Cầu cho các bậc cha mẹ và các nhà giáo dục giúp đỡ các thế hệ trẻ lớn lên với một lương tâm và một đời sống ngay lành.Để trở thành người công dân tốt đem lại lợi ích cho xã hội.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét