Read more: TẠO HỘP ẨN BÌNH LUẬN MỚI NHẤT (NEW COMMENTS) |tranluat57trnlut Under Creative Commons License: Attribution Share Alike SỨC SỐNG: THỨ TƯ SAU CHÚA NHẬT XIX TN.C

BANER

Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

THỨ TƯ SAU CHÚA NHẬT XIX TN.C



LỜI CHÚA:
-Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu anh em con lỗi phạm, hãy đi sửa dạy nó, riêng con và nó thôi. Nếu nó nghe con, thì con đã lợi được người anh em.

-Việc sửa lỗi cho nhau mang tính chất giúp nhau nên hoàn thiện là điều tốt.Bởi ở đời ai dám nói mình là không có lầm lỗi "Nhân vô thập toàn" mà
-Trên thực tế việc sửa lỗi cho nhau đòi hỏi thật tế nhị và khéo léo trong đối thoại"Hai người" đem kinh nghiệm từ học hỏi và hiểu biết của mình chia sẻ cho nhau thì tốt biết mấy
-Nhưng thật ra đa số thường vấp phải trong việc sửa lỗi cho nhau là đưa lỗi người anh em ra trước cuộc họp mà sửa thì đó đâu còn là sửa lỗi và giúp nhau,mà tự khoe cái tôi của mình là giỏi hơn tâm lý chung là “thấy cái rác trong con mắt của người anh em, mà cái xà trong con mắt của mình thì lại không để ý tới” (Mt 7, 3)
-Sửa lỗi theo kiểu trên thất bại hoàn toàn bởi không tôn trọng người anh em,ai mà không có nhân cách của mình họ không cộng tác,không hợp tác 
-Sửa lỗi theo kiểu trên không mang lại lợi ích gì cho mình và cho người anh em mà mang lại sự đổ vỡ trở thành hố ngăn cách từ đó luôn dè dặt nhau tạo bầu khí không còn thân thiện 
Vậy theo kiểu sửa lỗi anh em trước các cuộc họp là điều tối kỵ
 Chính vì yêu thương mà Chúa đòi buộc chúng ta phải sửa đổi lẫn nhau, không để cho nhau chết trong lầm lỗi của mình (Ez 33, 7-9). Sửa lỗi cho nhau là vì sự tốt đẹp và ích lợi của nhau.

Lạy Chúa, xin cho con có một tâm hồn yêu thương để con nhận ra chính mình còn nhiều lầm lỗi với tha nhân,con cầu xin Chúa cắt tỉa những thói hư tật xấu trong con để mỗi giây phút trong đời con biến đổi trở thành con người mới biết yêu thương và cho yêu thương.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét