Read more: TẠO HỘP ẨN BÌNH LUẬN MỚI NHẤT (NEW COMMENTS) |tranluat57trnlut Under Creative Commons License: Attribution Share Alike SỨC SỐNG: Tìm về cội nguồn

BANER

Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

Tìm về cội nguồn






Trong cuộc sống thường ngày có rất nhiều những việc phải làm và cần quan tâm.
Vì thế hôm nay tôi chia sẻ cảm nghiệm trong chuyến hành trình tìm lại cội nguồn mà trước đây Cha Ông quê Vợ tôi đã từng sinh sống ở Kênh B thuộc TP. Cần Thơ.Bởi lẽ Cha Mẹ vợ tôi đều được Chúa gọi về.
Số là anh chị em chúng tôi đi dự đám cưới con bà Cô bên Vợ.Trong bữa tiệc hôm ấy chúng tôi lần đầu tiên gặp lại Ông Chú ruột bên Vợ do Bà Cô giới thiệu. Tay bắt mặt mừng Chú Cháu hàn huyên tâm sự và Ông Chú cho chúng tôi địa chỉ hiện gia đình Chú đang ở Kênh B.Hôm ấy chúng tôi hứa sẽ xuống thăm gia đình Chú và họ hàng thân thuộc một ngày gần đây.Bởi lẽ mỗi người một phương, tôi ở TP.HCM còn anh chị em tôi ở Bình Phước .
Khi dự tiệc về chúng tôi bàn tính trong tháng 06-2012 sẽ sắp xếp tổ chức đi .
Chúng tôi khởi hành lúc 5giờ sáng ngày 2-6-2012 tốc hành từ thành phố HCM. về Cần Thơ miệt đồng bằng sông Cửu Long, trên xe chúng tôi được ngắm nhìn những cánh đồng lúa bạt ngàn đang vào mùa rất đẹp. Thế là bác tài đưa chúng tôi đến đúng điểm nhờ liên lạc qua điện thoại di động, Chú tôi ra đón . Trong tình thân thuộc Chú –Cháu thật đầm ấm, tôi cảm nghĩ đến câu ca dao Ông Bà xưa để lại : Một giọt máu đào hơn ao nước lã ôi cảm động làm sao. Ngày hôm ấy Gia Đình Chú cùng Bà con thân thuộc quây quần bên bữa cơm gia đình thật là vui vẻ Chúng tôi được nghe Chú kể chuyện xa xưa những gì mà Cha Ông chúng tôi đã từng sinh sống trên mảnh đất này, thật là thắm đượm tình người, rồi chiều hôm ấy chúng tôi đi thăm bà con trong dòng họ Nội-Ngoại quê vợ tôi ai ai cũng ân cần tiếp đón niềm nở .
Nhìn sau nhà gia đình nào cũng vậy đều là cánh đồng lúa cò bay thẳng cánh cảnh hữu tình của đồng quê đường làng đúng như câu mà người Việt Nam tự hào đặt tên cho đồng bằng sông Cửu Long nói chung và Cần Thơ nói riêng là (Vựa Lúa Miền Tây –Vựa lúa lớn nhất Việt Nam) Sáng ngày hôm sau Chúng tôi cùng gia đình Chú tham dự Thánh Lễ và đi thăm mộ Ông Bà và người thân trong dòng họ , trở về lại gia đình Chú tôi để trở về TP.HCM.
Tôi có cảm nghiệm trong chuyến hành trình tìm về cội nguồn ,Chúng tôi được rất nhiều đó là nối kết được người thân trong dòng họ, hiểu biết về Cha Ông chúng tôi , nhìn ngắm cảnh đồng quê hữu tình
Lạy Chúa xin cho chúng con biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa trong giới răn thứ mười :(Mến Chúa và Yêu Người) bằng việc làm cụ thể chứ không nói xuông.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét