Read more: TẠO HỘP ẨN BÌNH LUẬN MỚI NHẤT (NEW COMMENTS) |tranluat57trnlut Under Creative Commons License: Attribution Share Alike SỨC SỐNG: THỨ BA SAU CHÚA NHẬT XIX TN.C

BANER

Thứ Hai, 12 tháng 8, 2013

THỨ BA SAU CHÚA NHẬT XIX TN.C

SUU TAM
Thêm chú thích
Người lớn nhất trong Nước Trời là ngươi được Thiên Chúa yêu 
Chúa Giêsu liền gọi một em nhỏ đến, đặt nó vào giữa các ông và nói: Thày bảo thật anh em, nếu anh em không trở nên như trẻ nhỏ này, thì sẽ không được vào nước trời.
 Trẻ nhỏ có những điều gì đáng ta bắt chước để được vào nước trời. Sống trong gia đình ai cũng từng ẫm bồng trẻ nhỏ là con là cháu hay một em bé nhà hàng xóm,chúng thật ngây thơ và hồn nhiên cho chúng cái gì thì chúng cầm cho ăn thì ăn, không tính toán xo đo ai chuyện trò vui chơi với chúng thì chúng cười, ai la rầy chúng và đánh đòn thì chúng sợ và khóc,tâm hồn trẻ nhỏ là thế đó.Chúa Giêsu đề cao, trước hết vì tâm tình chúng trong sạch, không có những ước muốn trần tục, không có những hận thù oán ghét, nhất là chúng khiêm nhường, không bao giờ đòi hỏi, được tôn trọng, hay nghĩ đến quyền lợi cho mình.
 Tin Mừng: Mt 18,1-5.10.12-14 1
Lúc ấy, các môn đệ lại gần hỏi Đức Giê-su rằng : "Thưa Thầy, ai là người lớn nhất trong Nước Trời ?" 2 Đức Giê-su liền gọi một em nhỏ đến, đặt vào giữa các ông 3 và bảo : "Thầy bảo thật anh em : nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời. 4 "Vậy ai tự hạ, coi mình như em nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất Nước Trời. 5 "Còn ai tiếp đón một em nhỏ như em này vì danh Thầy, là tiếp đón chính Thầy. 10 "Anh em hãy coi chừng, chớ khinh một ai trong những kẻ bé mọn này ; quả thật, Thầy nói cho anh em biết : các thiên thần của họ ở trên trời không ngừng chiêm ngưỡng nhan Cha Thầy, Đấng ngự trên trời. 12 "Anh em nghĩ sao ? Ai có một trăm con chiên mà có một con đi lạc, lại không để chín mươi chín con kia trên núi mà đi tìm con chiên lạc sao ? 13 Và nếu may mà tìm được, thì Thầy bảo thật anh em, người ấy vui mừng vì con chiên đó, hơn là vì chín mươi chín con không bị lạc. 14 Cũng vậy, Cha của anh em, Đấng ngự trên trời, không muốn cho một ai trong những kẻ bé mọn này phải hư mất." Ðó là lời Chúa.
 Lạy Chúa Giêsu. Chúa đã tuyên bố rõ ràng: Nếu ai không nên giống như trẻ nhỏ thì không được vào nước trời, xin cho chúng con được tâm hồn trong sạch để được Chúa yêu thương. 
Xin cho con được tâm hồn đơn sơ, chỉ tin tưởng vào một mình Chúa và những ai Chúa gửi đến cho con.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét