Read more: TẠO HỘP ẨN BÌNH LUẬN MỚI NHẤT (NEW COMMENTS) |tranluat57trnlut Under Creative Commons License: Attribution Share Alike SỨC SỐNG: Thực thi Thánh Ý Chúa.

BANER

Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

Thực thi Thánh Ý Chúa.

Phúc Âm: Mt 7, 21-29 
"Nhà xây trên nền đá và nhà xây trên cát".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Không phải tất cả những ai nói với Thầy: "Lạy Chúa, Lạy Chúa", là được vào nước trời, nhưng chỉ có người thực hiện ý Cha Thầy ở trên trời, kẻ ấy mới được vào nước trời. Trong ngày đó, nhiều người sẽ nói với Thầy rằng: "Lạy Chúa, Lạy Chúa, nào chúng con đã không nhân danh Chúa mà nói tiên tri, nhân danh Chúa mà trừ quỷ, và nhân danh Chúa mà làm nhiều phép lạ đó ư?" Và bấy giờ Thầy sẽ tuyên bố với chúng rằng: "Ta chẳng hề biết các ngươi, hỡi những kẻ làm điều gian ác, hãy lui ra khỏi mặt Ta". "Vậy ai nghe những lời Thầy nói đây và đem thực hành, thì giống như người khôn ngoan, đã xây nhà mình trên đá; mưa có đổ xuống, nước có tràn vào, gió bão có thổi đến và lùa vào nhà đó, nhà đó vẫn không sập, vì nhà ấy được xây trên đá. Và hễ ai nghe những lời Thầy nói đây mà không đem ra thực hành, thì giống như người ngu đần, xây nhà mình trên cát, khi mưa sa nước lũ, gió thổi và lùa vào nhà đó, nhà sẽ sập và sẽ trở nên đống hoang tàn". Khi Chúa đã nói xong những lời trên, dân chúng kinh ngạc về giáo lý của Người: vì Người dạy dỗ họ như Đấng có quyền, chứ không như luật sĩ và các biệt phái của họ.
 Đó là lời Chúa.
 Suy Niệm: Tất cả lời giảng dạy và dụ ngôn hôm nay nhấn mạnh đến tiêu chuẩn của một người môn đệ đích thực: không phải chỉ cần một lòng tin trên lý thuyết, trên môi miệng... Điều cần thiết nhất là phải thi hành ý Thiên Chúa, sống theo lời Đức Giêsu dạy. Chúng ta không thể nói rằng mình tin yêu Chúa, mà cuộc sống chúng ta lại không theo giáo huấn của Ngài. Mỗi tín hữu chúng ta cần xác tín: chỉ có Đức Giêsu, và ánh sáng Lời Ngài là con đường duy nhất dẫn chúng ta đến sự sống vĩnh cửu. Ngoài Đức Giêsu, không ai có thể cho chúng ta hạnh phúc đích thực.
 Cầu Nguyện: Lạy Chúa, mỗi người chúng con ai cũng tuyên xưng đức tin. Nhưng nhiều khi chúng con chỉ là những kẻ tin suông: nghĩ hay nói giỏi, đọc kinh nhiều. Còn việc sống theo Lời Chúa dạy thì chúng con chưa quan tâm. Xin giúp chúng con nhận ra những gì giả dối nơi con người mình, và biết khiêm tốn sửa đổi. Chỉ khi nào chúng con sống đức tin, chúng con mới làm cho người khác nhận ra và tin vào Chúa. Amen.
Chấp nhận chúng ta là những kẻ nghèo hèn 
 Thờ phượng có nghĩa là nhận biết sự hiện diện của Thiên Chúa. Người ở đó, trong Lời của Người. Người ở đó, trong Thánh Thể. Các Kitô hữu phương Đông hiểu rằng các ảnh tượng cũng đem họ vào trong sự hiệp thông với Thiên Chúa. Người ở đó, trong những biến cố tầm thường của đời sống chúng ta. Và Tin mừng nhấn mạnh: Thiên Chúa thường đến với những người nghèo hèn nhất. Thờ phượng có nghĩa là chúng ta quay lưng lại cho bản thân để nhìn lên tới Thiên Chúa. Nếu những âu lo của chúng ta chiếm hết chỗ, thì làm sao kéo ra khỏi cát vùi, nguồn mạch sự sống mà Thiên Chúa đã đặt trong chúng ta? Việc ba vua đến thờ lạy được diễn tả bằng việc dâng lễ vật. Việc chúng ta cầu nguyện để thờ lạy cũng lôi kéo chúng ta dâng hiến cái tốt nhất của chúng ta lên Thiên Chúa và cũng cho kẻ khác. Nó lôi kéo chúng ta đến sự hiến dâng cuộc đời mình cho những người đã được giao phó cho chúng ta.. . Khi xuống thế gian, Chúa Giêsu đã bày tỏ tình yêu vô bờ của Thiên Chúa cho con người, của mọi dân tộc. Người đã ghi khắc tiếng "thỏa thuận" của Thiên Chúa vào cõi thâm sâu của thân phận con người. Thiên Chúa đón nhận tất cả chúng ta như chúng ta là, với cái gì là tốt, mà cả với những u tối của chúng ta, và cả những lỗi tội của chúng ta nữa. Chúng ta học được để chấp nhận chúng ta là những kẻ nghèo hèn. Và từ đó, chúng ta không thể thất vọng về thế giới, lẫn chúng ta
 Sư huynh Alois, Phụ trách Cộng đoàn Taizé

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét