Read more: TẠO HỘP ẨN BÌNH LUẬN MỚI NHẤT (NEW COMMENTS) |tranluat57trnlut Under Creative Commons License: Attribution Share Alike SỨC SỐNG: Nếu Ngài muốn.

BANER

Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

Nếu Ngài muốn.

MÙA THƯỜNG NIÊN NĂM I
 Thứ SáuTuần XII
 Phúc Âm: Mt 8, 1-4 
"Nếu Ngài muốn, Ngài có thể chữa tôi được sạch".
 Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
 Khi Chúa Giêsu ở trên núi xuống, đám đông dân chúng theo Người. Có một người cùi đến lạy Người mà thưa rằng: "Lạy Ngài, nếu Ngài muốn, Ngài có thể chữa tôi được sạch". Chúa Giêsu giơ tay ra chạm đến anh ta và phán: "Ta muốn. Anh hãy lành bệnh". Tức thì anh ta liền lành khỏi bệnh phong cùi. Chúa Giêsu phán bảo anh ta: "Hãy ý tứ, đừng nói với ai. Hãy đi trình diện với tư tế và dâng của lễ theo luật Môsê để minh chứng cho họ biết". Đó là lời Chúa.
 Suy Niệm: 
Trước lời cầu xin của anh phong hủi, Đức Giêsu không thể làm ngơ vì nỗi khao khát được sạch của anh. Ngài đã đụng chạm đến anh và chữa lành mà không sợ mình bị lây nhơ theo quan niệm của người Do Thái thời bây giờ. Điều đó chứng tỏ Đức Giêsu có quyền giải thoát con người khỏi tội lỗi. "Sạch" ở đây không chỉ có nghĩa là được khỏe về phần xác, mà còn được hiểu là sự đổi mới trong tâm hồn nữa. Bài học cho chúng ta hôm nay là lòng tin vào Thiên Chúa, Đấng đầy quyền năng và nhân ái. Nếu chúng ta mạnh dạn đặt niềm tin của mình nơi Thiên Chúa như anh phong hủi, chắc chắn chúng ta không còn đau khổ khi thân xác bị bệnh tật, không thất vọng khi tâm hồn lỡ lầm yếu đuối.
 Cầu Nguyện:
 Lạy Chúa Giêsu, chúng con dù không mang bệnh tật nơi thân xác, nhưng tâm hồn chúng con cũng đang bị cùi hủi, lở loét vì tội lỗi. Xin Chúa giúp chúng con biết tin tưởng ở Chúa. Xin cho chúng con được nên sạch, để với tâm hồn trong trắng bình an, chúng con đến gần Chúa và sống chan hòa với anh em trong đức tin và tình yêu mến. Amen.
 Chúa Giêsu đã nhận lấy những đau khổ của chúng ta
 Khi xuống núi, thực tại đầu tiên Chúa Giêsu gặp phải, đó là sự đau khổ. Sau hiện tượng phong cùi, Người lại đối mặt với căn bệnh bại liệt, với con sốt và sau cùng với một đám đông bị quỷ ám và bệnh tật. Sự chữa lành, đối với ông Matthêu, đó là lời đáp trả tình yêu nhưng không của Con Thiên chúa cho nhân loại những kẻ tin. Với Chúa Giêsu, đó là quyền năng trên mọi tạo vật: Chỉ một lời đã đủ, và người phong cùi liền được chữa lành. Sự thán phục của Chúa Giêsu đối với người này, xác định thông điệp của Người: Niềm tin của anh đã cứu anh. Chúng ta là những kẻ đang khổ đau với các bệnh tật hay những nỗi thống khổ hầu như không thể chấm dứt, tuy nhiên chúng ta là những kẻ tin và cầu nguyện, có lẽ chúng ta khó hiểu về cái phần hơi "kỳ quái" của cái tức khắc này. Chiến thắng của Chúa Giêsu trên sự dữ có một giá. Người đã chịu gánh lấy các nỗi đau của chúng ta đến mức trình lên Chúa Cha chính con người của Người, lên Đấng đầy lòng thương xót, đã muốn, nhờ Người, cứu thoát chúng ta khỏi khổ đau. 
 Một nữ tu của các cộng đoàn Huynh Đệ Giêrusalem

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét