Read more: TẠO HỘP ẨN BÌNH LUẬN MỚI NHẤT (NEW COMMENTS) |tranluat57trnlut Under Creative Commons License: Attribution Share Alike SỨC SỐNG: LỜI CHÚA MỖI NGÀY

BANER

Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

LỜI CHÚA MỖI NGÀY

 Phúc Âm: Mt 6, 1-6. 16-18 "Cha ngươi Đấng thấu suốt mọi bí ẩn, sẽ trả công cho ngươi".
 Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con hãy cẩn thận, đừng phô trương công đức trước mặt người ta để thiên hạ trông thấy, bằng không, các con mất công phúc nơi Cha các con là Đấng ở trên trời. Vậy khi các con bố thí, thì đừng thổi loa báo trước, như bọn giả hình làm ở nơi hội đường và phố xá, để cho người ta ca tụng họ. Quả thật, Ta bảo các con, họ đã được thưởng công rồi. Còn con có bố thí, thì làm sao đừng để tay trái biết việc tay phải làm, để việc con bố thí được giữ kín, và Cha con, Đấng thấu suốt mọi bí ẩn, sẽ trả công cho con. "Rồi khi các con cầu nguyện, thì cũng chớ làm như những kẻ giả hình: họ ưa đứng cầu nguyện giữa hội đường và các ngả đàng, để thiên hạ trông thấy. Quả thật, Ta bảo các con: họ đã được thưởng công rồi. Còn con khi cầu nguyện, thì hãy vào phòng đóng cửa lại mà cầu xin với Cha con, Đấng ngự nơi bí ẩn, và Cha con, Đấng thấu suốt mọi bí ẩn, sẽ trả công cho con. "Khi các con ăn chay, thì đừng làm như bọn giả hình thiểu não: họ làm cho mặt mũi ủ dột, để có vẻ ăn chay trước mặt người ta. Quả thật, Ta bảo các con, họ đã được thưởng công rồi. Còn con khi ăn chay, hãy xức dầu thơm trên đầu và rửa mặt, để thiên hạ không biết con ăn chay, nhưng chỉ tỏ ra cho Cha con Đấng ngự nơi bí ẩn, và Cha con thấu suốt mọi bí ẩn, sẽ trả công cho con". Đó là lời Chúa.
 Suy Niệm: Đừng sống như kẻ giả hình thích phô trương. Làm việc lành chỉ thích làm nơi công cộng để được khen thưởng. Nếu chỉ thế thì vô ích trước mặt Chúa. Chúa dạy chúng ta hãy làm việc bác ái, đạo đức cách khiêm nhường. Thiên Chúa thấu suốt mọi sự sẽ thưởng cho.
 Cầu Nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin dạy chúng con tinh thần của Chúa: nhỏ bé và nhân hậu. Để mọi hành động, mọi việc làm của chúng con đều xuất phát từ tấm lòng khiêm cung và tràn đầy yêu thương. Amen.
 “Trong thầm kín” Khi Đức Kitô khuyến khích chúng ta cầu nguyện mà không phô trương cho mọi người thấy, thì Người cũng không khuyến khích chúng ta đi vào một sự kín đáo lịch sự, như thể phải khiêm hạ và ý tứ trong khi cầu nguyện. Khi Chúa Giêsu nói lên những giờ phút Người đi vào "trong sự kín đáo", Người nói về những gì chính Người đã không ngừng trải nghiệm: Đó là sự thân tình với Chúa Cha. Ngay cả khi Người ở giữa công chúng, Chúa Giêsu vẫn sống trong sự hiện diện thánh thiêng đó. Và như thế, Người đã nhìn nhận một sự mặc khải của Chúa Cha khi ông Phêrô tuyên xưng Người là Đấng Mêsia và là Con của Thiên Chúa (Mt 16,16- 17). Nhưng Chúa Giêsu đi xa hơn: Người thường rút lui vào nơi kín đáo để nói chuyện một mình với Cha của Người (Mt 14,23). Vậy vào nơi kín đáo không phải là một sự trốn chạy khỏi công việc thường ngày, cũng không phải một việc làm để nghỉ ngơi thoải mái; nhưng ngược lại đó là cách thiết lập sự nối kết cần thiết, cốt tử, của mỗi ngày với Đấng là Tác Giả của mọi thực tại, Đấng là Cha đã ban cho chúng ta sự sống và làm cho chúng ta trở nên những thực tại. Khi người ta trao tặng thì giờ của mình hoặc tiền bạc cho kẻ khác, khi người ta ăn chay vì Chúa, đó chính là trong sự kín đáo của Chúa Cha mà điều đó được thực thi (Mt 6,1-4; 16-18). Lm. Philippe Lefebvre, o.p. Revue Prier

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét