Read more: TẠO HỘP ẨN BÌNH LUẬN MỚI NHẤT (NEW COMMENTS) |tranluat57trnlut Under Creative Commons License: Attribution Share Alike SỨC SỐNG: THÁNH GIOAN TẨY GIẢ

BANER

Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

THÁNH GIOAN TẨY GIẢ

PHÚC ÂM: Lc 1, 57-66. 80
 "Nó sẽ gọi tên là Gioan".
 Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.
 Khi đến ngày sinh, bà Êlisabeth sinh hạ một con trai. Láng giềng bà con nghe biết Chúa đã tỏ lòng nhân hậu lớn lao đối với bà liền đến chúc mừng bà. Ngày thứ tám, người ta đến làm phép cắt bì cho con trẻ, và họ lấy tên Dacaria của cha nó mà đặt cho nó. Nhưng bà mẹ đáp lại rằng: "Không được, nó sẽ gọi tên là Gioan". Họ bảo bà rằng: "Không ai trong họ hàng bà có tên đó". Và họ làm hiệu hỏi cha con trẻ muốn gọi tên gì. Ông xin một tấm bảng và viết: "Tên nó là Gioan". Và mọi người đều bỡ ngỡ. Bỗng chốc lưỡi ông mở ra, và ông liền chúc tụng Chúa. Mọi người lân cận đều kinh hãi. Và trên khắp miền núi xứ Giuđêa, người ta loan truyền mọi việc đó. Hết thảy những ai nghe biết đều để bụng nghĩ rằng: "Con trẻ này rồi sẽ nên thế nào? Vì quả thực, bàn tay Chúa đã ở với nó". Con trẻ lớn lên, mạnh mẽ trong lòng: nó ở trong hoang địa cho đến ngày tỏ mình ra cùng dân Israel.
 Đó là lời Chúa.
 SINH NHẬT THÁNH GIOAN TẨY GIẢ 
 Số phận ông Gioan, một số phận lạ lùng!
 Một cuộc đời trọn vẹn, phụ thuộc vào cuộc đời của một người khác, hoàn toàn tập trung vào cuộc đời của Chúa Giêsu. Cuộc đối thoại của cả hai đều làm chúng ta ngỡ ngàng. Khi Chúa Giêsu nói về ông Gioan, Người đặt ông trong ánh sáng tràn đầy, để làm nổi bật ơn gọi của ông. Đối với Chúa Giêsu, ông còn hơn cả một tiên tri, ông là người tiền hô là chứng nhân của ánh sáng, là bạn của chú rể, là người con vĩ đại nhất của người phụ nữ. Nhưng khi ông Gioan Tẩy Giả nói về Chúa Giêsu, ông không ngừng đặt mình trong bóng tối, và dứt khoát chuyện đám đông và ngay cả các môn đệ của ông đến với Chúa Giêsu. Nhất là ông không muốn người ta bảo ông là Đấng Mêsia, vì ông không đáng cởi dây giày cho Người. Vâng, Chúa Giêsu phải lớn lên, còn ông, ông phải nhỏ đi, cũng như tinh tú ban đêm phải mờ đi khi mặt trời ló dạng ở chân trời. Nói về chuyện người ta tìm kiếm những Gioan Tẩy Giả trong thế giới và trong Giáo hội ngày nay thì không phải là ít. Sau cùng những trường hợp cho chúng ta vào đời thì không quan trọng. Trước hết, chúng ta là cái mà tương lai chúng ta sẽ là, hay đúng hơn cái mà chúng ta được mời gọi để làm, và nhất là, để hiện hữu như phải hiện hữu, bất cứ ở tuổi nào.
 Claude Ducarroz, Prévôt

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét