Read more: TẠO HỘP ẨN BÌNH LUẬN MỚI NHẤT (NEW COMMENTS) |tranluat57trnlut Under Creative Commons License: Attribution Share Alike SỨC SỐNG: SỐNG LỜI CHÚA

BANER

Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

SỐNG LỜI CHÚA

MÙA THƯỜNG NIÊN
 NĂM I
 Thứ NămTuần XV
 Đức Mẹ Núi Carmêlô
 Phúc Âm: Mt 11, 28-30 
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
 Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: "Hãy đến với Ta tất cả, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. Vì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng".
 Đó là lời Chúa.
 Suy Niệm: Đức Giêsu ở giữa con người, sống kiếp con người - Đức Giêsu cảm thông tất cả những lao đao, khốn cùng của con người. Ngài muốn chúng ta đến với Ngài để được an ủi, đỡ nâng. Hãy đến với Chúa, nguồn tình yêu. Tình yêu ban sức mạnh để ách trở nên êm ái, gánh được nhẹ nhàng.
 Cầu Nguyện: Lạy Chúa Giêsu, cuộc sống của chúng con đây biết bao những lo toan: lo về vật chất, lo đến tinh thần, lo ngày hôm nay, lo đến ngày mai, lo hết cho mình, lại lo cho người... Tất cả những vất vả đã làm chúng con mệt nhoài, chao đảo. Thế nhưng chúng con không thất vọng, không buông xuôi vì chúng con không cô đơn một mình giải quyết. Chúng con đã có Chúa đồng hành và nâng đỡ chúng con. Xin cho chúng con luôn trọn niềm tin tưởng và phó thác vào tình yêu của Chúa. Có Chúa, gánh nặng cuộc đời sẽ đổi thành vui tươi, nhẹ nhàng. Amen.
 Bí Tích Thánh Thể
có chiều kích vũ trụ Đức Kitô, hiện diện trong Bí tích Thánh Thể, dưới hình thức bánh và rượu, hoa quả của trái đất và lao công của con người, kéo theo toàn thể tạo dựng vào trong việc dâng hiến lễ Vượt Qua của Người. Mỗi Thánh lễ thể hiện sự biến đổi phục sinh của vũ trụ, với mục đích hoàn tất vinh quang của Người trong "trời mới và đất mới" mà sách Khải Huyền đã loan báo. Cha Teilhard de Chardin thích cử hành Thánh lễ với tư cách là "Thánh lễ trên thế giới". Không biết đến hình thức hiến tế Vượt Qua của Bí tích Thánh Thể, sẽ làm cho bí tích này mất đi cái động lực phục sinh để dâng lên Chúa Cha. Để tham dự vào bữa tiệc của Đức Kitô Phục Sinh và lãnh nhận Bánh sự sống vĩnh cửu, chúng ta phải tham dự với Đức Kitô vào mầu nhiệm sự chết và sống lại của Người. Chúng ta phải cùng đi với Người từ thế giới này lên tới Triều Đại của Chúa Cha. Bí tích Thánh Thể tích cực đưa chúng ta vào mầu nhiệm phục sinh của Đức Kitô, mầu nhiệm mà chúng ta đã tham dự trong phép Thanh Tẩy. Bí tích này, được coi như nghi thức đầu tiên của người Kitô hữu không thể được tái lập. Nhưng mỗi Thánh lễ đối với chúng ta là một sự lập lại Bí tích Thanh tẩy với tư cách là tham dự vào mầu nhiệm Vượt Qua của sự chết và sống lại của Chúa Giêsu.
 Jacsque Bur La Spiritualité des prêtres (Cerf)

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét