Read more: TẠO HỘP ẨN BÌNH LUẬN MỚI NHẤT (NEW COMMENTS) |tranluat57trnlut Under Creative Commons License: Attribution Share Alike SỨC SỐNG: Sống Lời Chúa

BANER

Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

Sống Lời Chúa

Phúc Âm: Mt 10, 7-15
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các Tông đồ rằng: "Các con hãy đi rao giảng rằng "Nước Trời đã gần đến". Hãy chữa những bệnh nhân, hãy làm cho kẻ chết sống lại, hãy làm cho những kẻ phong cùi được sạch và hãy trừ quỷ. Các con đã lãnh nhận nhưng không thì hãy cho nhưng không. Các con chớ mang vàng bạc, tiền nong trong đai lưng, chớ mang bị đi đường, chớ đem theo hai áo choàng, chớ mang giày dép và gậy gộc, vì thợ thì đáng được nuôi ăn. "Khi các con vào thành hay làng nào, hãy hỏi ở đó ai là người xứng đáng, thì ở lại đó cho tới lúc ra đi. Khi vào nhà nào, các con hãy chào rằng: "Bình an cho nhà này". Nếu nhà ấy xứng đáng thì sự bình an của các con sẽ đến với nhà ấy. Nhưng nếu ai không tiếp rước các con và không nghe lời các con, thì hãy ra khỏi nhà hay thành ấy và giũ bụi chân các con lại. Thật, Thầy bảo các con: Trong ngày phán xét, đất Sôđôma và Gômôra sẽ được xét xử khoan dung hơn thành ấy".
 Suy Niệm: Trong huấn thị truyền giáo, Đức Giêsu dạy các tông đồ khi đi truyền giáo thì "đừng mang gì cả". Người tông đồ của Chúa không bị lệ thuộc vào vật chất. Cần nhẹ nhõm thanh thoát như người lữ hành. Hơn nữa, một người phục vụ Tin Mừng phải hoàn toàn tin tưởng phó thác nơi Chúa quan phòng.
 Cầu Nguyện: Lạy Cha, xin thánh hóa chúng con. Xin đừng để chúng con cứ mãi phải lệ thuộc vào vật chất, mà quên rằng cuộc sống của chúng con đã có Cha lo cho chúng con. Như Đức Giêsu đã dạy chúng con: Trước tiên, chúng con cứ lo việc nước trời, mọi sự khác sẽ được ban cho. Amen.
 Sống cái hiện tại và bỏ lại cái quá khứ cho lòng thương xót của Thiên Chúa, vì chúng ta không thể làm gì hơn để thay đổi nó. Sống cái hiện tại và phó thác tương lai của chúng ta cho sự Quan Phòng của Chúa, Người chăm sóc chúng ta và muốn điều tốt nhất cho mỗi người chúng ta, là con cái của Chúa. Sống cái hiện tại, đó là chúng ta sẵn sàng đón nhận sự bình an mà Thiên Chúa muốn cho chúng ta... Lời cầu nguyện, sự gặp gỡ với Thiên Chúa, Bí tích Thánh Thể đều muốn chúng ta cư ngụ cách độc nhất và sống động giờ phút hiện tại. "Người đang ở đây", cha xứ thành Ars nói thế khi ngài giơ cao Bánh Thánh lên. Thánh Thể, Thánh lễ, đó là ngày hôm nay của Thiên Chúa, đó là cái "ở đây, bây giờ" của một sự hiện diện đang được truyền đi trong thinh lặng. Thánh lễ, đó là quà tặng của Thiên Chúa "Đây là Mình Thầy, Đây là Máu Thầy" để chúng ta tùy nghi sử dụng, hầu thông ban sự sống của Chúa Giêsu cho mỗi giây phút trong cuộc sống chúng ta. Sống cái hiện tại, đúng thế, nhưng phải cố gắng sống cách dày đặc, mãnh liệt. Chúng ta hãy xin Chúa cho chúng ta ơn để không sống "lay lất", như một sự chịu đựng, nhưng sống với một sức mạnh phi thường.
Trích  Linh mục Denis Lamon

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét