Read more: TẠO HỘP ẨN BÌNH LUẬN MỚI NHẤT (NEW COMMENTS) |tranluat57trnlut Under Creative Commons License: Attribution Share Alike SỨC SỐNG: SUY NIỆM THÁNG MÂN CÔI.

BANER

Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

SUY NIỆM THÁNG MÂN CÔI.

07/10/13 THỨ HAI TUẦN 27 TN 
 Đức Mẹ Mân Côi Lc 1,26-38
 KHÁM PHÁ ÂN SỦNG
 Sứ thần vào nhà trinh nữ và nói: “Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà.” (Lc 1,28)

 Suy niệm : Đức Maria được thiên thầ n chào bằng danh hiệu: “Đấng đầy ân sủng,” danh hiệu nói lên vẻ đẹp nguyên tuyền và sự thánh thiện vô song của Mẹ . Ân sủng Thiên Chúa tràn đầy nơi Mẹ không chỉ là “quyền năng của Đấng Tối Cao” bao bọc Mẹ mà là chính sự hiện diện của Con Thiên Chúa mà Mẹ cưu mang trong lòng. Nếu ân sủng làm cho ta tham dự trọn vẹn vào đời sống thâm sâu của Ba Ngôi Thiên Chúa thì Mẹ “ đầy ân sủng” có nghĩa là không giây phút nào trong đời Mẹ , không chỗ nào trong tâm hồn Mẹ không được Thiên Chúa chiế m ngự.
 Mời Bạn: Người ta đánh giá mức thành đạt một ng ười dựa vào danh vọng, giàu sang, tầ mảnh hưởng, nhưng giá trị đích thực của một người trước mặt Thiên Chúa chính là ân sủng của Ngài ở nơi người ấy. Không có ơn Chúa, ta không làm được gì và cũng chẳng là gì. Ta chỉ còn là con người trống rỗng. Thật là điên rồ nếu ta chỉ cậy dựa vào sức riêng mình mà loại bỏ ân sủng Thiên Chúa ra khỏi đời sống chúng ta.
Sống Lời Chúa : “Tôi có là gì là do ân sủng Chúa. Tất cả là hồng ân” (x. 1Cr 15,10). Mỗi khi lần chuỗi hoặc đọc kinh Kính Mừng, bạn dâng lên Chúa tâm tình cảm tạ , và khiêm tốn xin ơn Chúa giúp trong mọi hoàn cảnh và biết dùng các ơn Chúa ban để phục vụ tha nhân.
 Cầu nguyện: Lạy Thiên Chúa giàu lòng thương xót. Nhờ ơn cứu chuộc của Con Cha, Đức Giêsu Kitô chúng con được sống trong nguồn ân thiêng vô giá của Chúa.
 Xin cho chúng con biết nhận ra các ơn Chúa ban.
 Xin đừng để bất cứ một ơn Chúa ban ra vô hiệu nơi chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét