Read more: TẠO HỘP ẨN BÌNH LUẬN MỚI NHẤT (NEW COMMENTS) |tranluat57trnlut Under Creative Commons License: Attribution Share Alike SỨC SỐNG: Lễ Nhớ Th. Inhaxiô Antiôkia, gm, tđ

BANER

Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

Lễ Nhớ Th. Inhaxiô Antiôkia, gm, tđ

Suy Niệm 
  “Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất không chết đi thì nó chỉ trơ trọi một mình, nhưng nếu nó chết đi, thì nó sinh nhiều bông hạt.” (Jn.12:24) Cha Dieudonné Bourgignon, người Bỉ, đã từng bị Ðức Quốc Xã bắt giam trong trại tập trung Dachau thời Ðệ Nhị Thế Chiến kể lại: Cha Maximilien Kolbe, người tù trong trại tập trung khi nghe lời ai oán của bạn tù bị chọn để tử hình đã thốt lên để xin chết thay cho bạn tù: “Tôi xin chết thay cho người này.” Ðoàn người sững sờ. Tên sĩ quan không ngờ diễn tiến bất ngờ của biến cố. Hắn tò mò muốn hiểu rõ: "Tại sao muốn chết?" Maximilien Kolbe điềm tỉnh trả lời: “Tôi là linh mục Công giáo.” Mười tử tội tiến chầm chậm vào cõi địa ngục. Người ta bỏ rơi họ trong phòng tối không ăn uống cho đến chết. Những giờ phút tăm tối lê thê. Ngày 18-8-1941, 6 người đã chết, 4 người sống sót còn lại đang thoi thóp hấp hối. Một người trong đó là Maximilien Kolbe. Tất cả 4 người được nhận mũi thuốc độc ân huệ. “Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất không chết đi thì nó chỉ trơ trọi một mình, nhưng nếu nó chết đi, thì nó sinh nhiều bông hạt.” (Jn.12:24).
 Ðể có một quyết định anh hùng như cha Maximilien Kolbe quả không dễ dàng chút nào. Chúa Giêsu Kitô cũng đã chết đi để cứu sống chúng ta. Chính vì yêu chúng ta, Chúa Giêsu đã giải đáp sự chết đi của Ngài để cứu độ chúng ta: “Không có tình yêu nào cao cả hơn tình yêu của người đã hy sinh mạng sống vì bạn hữu mình.” (Jn.15:12).
 Tình yêu cao quý hơn cuộc sống và mãnh liệt hơn sự chết. Chính vì thế, Ngài đã không xuống khỏi thập giá nên không ai có thể nghi ngờ về tình yêu của Ngài. Chính Ngài dám chết cho tình yêu nên luật yêu thương của Ngài trở nên một thách đố. Thách đố con người thoát ra khỏi vỏ ốc ích kỷ của mình, thoát khỏi những bận tâm, toan tính, vun quén cho mình, để sống cho tha nhân và cho Thiên Chúa. Cái chết của cha Maximilien Kolbe và tất cả những cái chết hiến thân cho tha nhân đều nói lên lời yêu thương con người và tôn vinh Thiên Chúa theo gương Chúa Giêsu Kitô.
 Tác giả Anthony Padovano viết: "Chúng ta được cứu rỗi không chỉ vì cái chết thể xác của Ðức Giêsu, nhưng vì tình yêu vô biên của Ngài sẵn sàng chấp nhận cái chết".
 Lạy Chúa, xin cho con biết loại bỏ những thói hư tật xấu trong con và mặc lấy con người mới là theo Chúa là sự chết của Chúa, bằng tình yêu tha nhân

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét