Read more: TẠO HỘP ẨN BÌNH LUẬN MỚI NHẤT (NEW COMMENTS) |tranluat57trnlut Under Creative Commons License: Attribution Share Alike SỨC SỐNG: Bài học để nhận ra chính mình là tha thứ

BANER

Thứ Hai, 9 tháng 3, 2015

Bài học để nhận ra chính mình là tha thứ



Bài học để nhận ra chính mình là tha thứ
Tha thứ không phải là bài học được dạy cho tất cả mọi người và càng không
phải là bài học được thấu hiểu một cách dễ dàng. Nếu không hiểu được mục
đích sâu xa của tha thứ thì có thể mọi người sẽ cảm thấy như tôi: Tôi mệt
mỏi vì phải tha thứ. Thật khó khăn để quên đi những điều không hay đã xảy
ra. Không dễ dàng để trút bỏ những u uất trong lòng, và để thoát khỏi cảm
giác trống trải và sợ hãi. Tôi đã không thể tha thứ và tôi đã tự làm tổn
thương chính mình chỉ bởi tôi không thể tha thứ…
Đó là khoảng thời gian tối tăm của tâm hồn. Khi tôi buộc phải đối diện với
nỗi đau và để ngỏ cánh cửa của tha thứ. Tôi quyết định học bài học tha thứ. Tôi
chấp nhận rằng tôi cần phải tha thứ, rằng cuộc sống không phải lúc nào cũng
diễn ra như ta mong đợi. Thời gian để thấu hiểu mọi thương tổn trong lòng
và chấp nhận rằng quá khứ là quá khứ và tôi không thể làm gì để thay đổi
được chúng. Tôi buộc phải vượt qua những bất ổn mà mình muốn từ bỏ. Tôi
nhìn vào thời điểm mà tôi nên buông bỏ quá khứ và tiến về phía trước.

Sự tha thứ đối với tôi mang *đến những sự đổi mới và tôi có thể sáng tạo ra

hiện thực và tương lai cho chính mình. Chỉ khi tha thứ được ta mới giải
thoát được những khổ tâm đè nặng lên trái tim. *Tha thứ cho người khác
không đồng nghĩa với việc ta phải ta phải thỏa hiệp hay miễn cưỡng bản thân. Tha thứ là chấp nhận quy luật thời gian và chấp nhận cuộc sống như nó vốn có,
để chúng ta có thể sống hết mình cho thực tại, với những sự lựa chọn do
chính ta quyết định, để ta hoàn toàn tự do để tiến về phía trước.

Đó là vẻ đẹp hoàn mỹ nhất về THA THỨ.


Suy niệm: Lạy Chúa xin cho con biết can đảm nhận ra những lầm lỗi của chính mình để từ đó con mới đồng cảm những lầm lỗi của người khác bằng yêu thương và tha thứ.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Matthêu.
Khi ấy, Phêrô đến thưa cùng Chúa Giêsu rằng: "Lạy Thầy, khi anh em xúc phạm đến con, con phải tha thứ cho họ mấy lần? Có phải đến bảy lần không?" Chúa Giêsu đáp: "Ta không bảo con phải tha đến bảy lần, nhưng đến bảy mươi lần bảy. Về vấn đề này, thì Nước Trời cũng giống như ông vua kia muốn tính sổ với các đầy tớ. Trước hết, người ta dẫn đến vua một người mắc nợ mười ngàn nén bạc. Người này không có gì trả, nên chủ ra lệnh bán y, vợ con và tất cả tài sản của y để trả hết nợ. Người đầy tớ liền sấp mình dưới chân chủ và van lơn rằng: 'Xin vui lòng cho tôi khất một kỳ hạn và tôi sẽ trả cho ngài tất cả'. Người chủ động lòng thương, trả tự do và tha nợ cho y. Khi ra về, tên đầy tớ gặp một người bạn mắc nợ y một trăm bạc. Y tóm lấy, bóp cổ mà nói rằng: 'Hãy trả nợ cho ta'. Bấy giờ người bạn sấp mình dưới chân và van lơn rằng: 'Xin vui lòng cho tôi khất một kỳ hạn, tôi sẽ trả hết nợ cho anh'. Y không nghe, bắt người bạn tống giam vào ngục, cho đến khi trả nợ xong. Các bạn y chứng kiến cảnh tượng đó, rất khổ tâm, họ liền đi thuật với chủ tất cả câu truyện. Bấy giờ chủ đòi y đến và bảo rằng: 'Tên đầy tớ độc ác kia, ta đã tha hết nợ cho ngươi, vì ngươi đã van xin ta; còn ngươi, sao ngươi không chịu thương bạn ngươi như ta đã thương ngươi?' Chủ nổi giận, trao y cho lý hình hành hạ, cho đến khi trả hết nợ. Vậy Cha Ta trên trời cũng xử với các con đúng như thế, nếu mỗi người trong các con không hết lòng tha thứ cho anh em mình". Đó là lời Chúa.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét