Read more: TẠO HỘP ẨN BÌNH LUẬN MỚI NHẤT (NEW COMMENTS) |tranluat57trnlut Under Creative Commons License: Attribution Share Alike SỨC SỐNG: THỨ TƯ SAU CHÚA NHẬT I MÙA CHAY NĂM A

BANER

Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

THỨ TƯ SAU CHÚA NHẬT I MÙA CHAY NĂM A


BÀI ĐỌC I: Gn 3, 1-10 
"Dân thành Ninivê đã bỏ đàng tội lỗi".
 Trích sách Tiên tri Giona.
 Lời Chúa phán cùng Giona rằng: "Hãy chỗi dậy và đi đến Ninivê, một thành phố lớn, và rao giảng cho nó điều Ta sẽ nói cho ngươi". Giona chỗi dậy và đi đến Ninivê theo lời Chúa dạy. Ninivê là một thành phố lớn, rộng bằng ba ngày đàng. Giona tiến vào thành phố, đi một ngày đàng, rồi rao giảng rằng: "Còn bốn mươi ngày nữa, Ninivê sẽ bị phá huỷ". Dân thành tin tưởng nơi Chúa; họ công bố việc ăn chay và mặc áo nhặm, từ người lớn đến trẻ nhỏ. Vua thành Ninivê nghe điều đó, liền bỏ ngai vàng, cởi áo cẩm bào, mặc áo nhặm và ngồi trên đống tro. Trong thành Ninivê, người ta rao sắc lệnh sau đây của nhà vua và các vương hầu: "Người, vật, bò, chiên, không được nếm, không được ăn uống gì hết; người và vật phải mặc áo nhặm, phải kêu to lên cùng Chúa và phải cải thiện đời sống, phải bỏ đàng tội lỗi và những điều bất chính đã phạm. Biết đâu Chúa sẽ đổi ý thứ tha, nguôi giận và chúng ta khỏi chết?" Chúa thấy việc họ làm, vì họ bỏ đời sống xấu xa, Chúa đổi ý định phạt họ, và Người không thực hiện điều đó.
 Đó là lời Chúa.
 PHÚC ÂM: Lc 11, 29-32
 "Không ban cho dòng giống này điềm lạ nào ngoài điềm lạ của tiên tri Giona". Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca. Khi ấy, thấy dân chúng từng đoàn lũ tụ tập lại, Chúa Giêsu phán rằng: "Dòng giống này là dòng giống gian ác. Chúng đòi điềm lạ, nhưng sẽ không ban cho chúng điềm lạ nào, ngoài điềm lạ của tiên tri Giona. Vì Giona đã nên điềm lạ cho dân thành Ninivê thế nào, thì Con Người cũng sẽ là điềm lạ cho dòng giống này như vậy. Đến ngày phán xét, nữ hoàng phương nam sẽ đứng lên tố cáo và lên án dòng giống này, vì bà đã từ tận cùng trái đất mà đến nghe sự khôn ngoan của Salomon. Nhưng ở đây còn có người hơn Salomon. Dân thành Ninivê cũng sẽ đứng lên tố cáo và lên án dòng giống này, vì họ đã sám hối theo lời Giona giảng, nhưng ở đây còn có người hơn Giona nữa".
 Đó là lời Chúa.
 5 PHÚT SUY NIỆM 
THỨ TƯ TUẦN 1 MC Lc 11,29-32 DẤU LẠ PHỤC SINH “Quả thật, ông Giô-na đã là một dấu lạ cho dân thành Ni-ni-vê thế nào thì Con Người cũng sẽ là một dấu lạ cho thế hệ này như vậy.” (Lc 11,30)
  Suy niệm: Nhắc lại câu chuyện Giona là dấu lạ giúp dân thành Ninivê sám hối, Chúa Giêsu muốn mời gọi người Do Thái cũng nhận ra Ngài là dấu chỉ để mọi người sám hối và tin vào Tin Mừng mà Ngài rao giảng để được cứu độ. Chúa Giêsu còn nhấn mạnh rằng Ngài là dấu chỉ còn lớn lao cao trọng hơn dấu chỉ Giona bội phần khi Ngài ám chỉ sự tích Giona ở trong bụng ba ngày trước khi đến rao giảng cho dân Ninivê chỉ là hình bóng của việc Ngài sẽ sống lại sau ba ngày chịu chôn táng trong mộ. Dấu lạ của Ngài chính là dấu lạ phục sinh. Tiếc thay người Do Thái chỉ vì yêu sách dấu lạ theo ý muốn ngang tàng, thiếu thái độ tin tưởng cách đơn sơ chân thành họ đã không đón nhận dấu lạ để được ơn cứu độ.
  Mời Bạn: Chúng ta được tham dự vào “dấu lạ phục sinh” này khi chúng ta cùng chết với Đức Kitô và cùng được sống lại với Ngài trong bí tích Rửa tội. Điều Ngài đòi hỏi để lãnh nhận ơn tái sinh đó là lòng khiêm nhường sám hối và tin tưởng chân thành.  Chia sẻ: Kiểm điểm lại xem các hoạt động của cộng đoàn, giáo xứ có nhằm đào sâu lòng sám hối, tăng trưởng đức tin hay chỉ chú trọng vào nghi lễ hình thức bên ngoài.
 Sống Lời Chúa: Làm một việc đạo đức kín đáo để gây ý thức đức tin trong mọi việc của cả ngày sống.  Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa yêu thương và mạc khải Nước Trời cho những tâm hồn đơn sơ bé nhỏ. Xin Chúa giữ gìn chúng con khỏi lây nhiễm tinh thần thế gian, biết khiêm tốn phục vụ theo gương mẫu của Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét