Read more: TẠO HỘP ẨN BÌNH LUẬN MỚI NHẤT (NEW COMMENTS) |tranluat57trnlut Under Creative Commons License: Attribution Share Alike SỨC SỐNG: LINH MỤC NHỊP CẦU THIÊN CHÚA VÀ LOÀI NGƯỜI.

BANER

Thứ Ba, 3 tháng 9, 2013

LINH MỤC NHỊP CẦU THIÊN CHÚA VÀ LOÀI NGƯỜI.

LIMH MỤC: NHỊP CẦU GIỮA THIÊN CHÚA & CON NGƯỜI
Đăng bởi BichLan   
Thứ ba, 03 Tháng 9 2013 22:26
Vào 8g00 sáng nay, ngày 03/09/2013: Buổi tĩnh tâm thường kỳ của Linh mục đoàn Hạt Tân Sơn Nhì được tổ chức tại giáo xứ Thiên Ân.
Sau buổi họp mặt, học tập và trao đổi kinh nghiệm mục vụ và những vấn đề liên quan trong giáo xứ, giáo hạt là Thánh lễ Tạ ơn diễn ra vào lúc 10h30' do Cha Phanxico Assisi Lê Quang Đăng, Hạt trưởng Tân Sơn Nhì chủ tế và gần 30 Cha đồng tế và cộng đoàn phụng vụ..
Trong tâm tình kính mến của ngày lễ nhớ Thánh Grêgôriô Cả, Giáo Hoàng tiến sĩ Hội Thánh  Nhìn ngắm lại cuộc đời Thánh nhân , Ngài cũng xuất thân khởi đầu là Linh Mục của Chúa, Ngài được coi là một trong tứ trụ của Giáo Hội LaTinh cùng với các Thánh Am-brô-xi-ô, Giê-rô-ni-mô và Âu Tinh. Ngài sinh năm 540 và mất năm 604
Ngài đã tận lực hoạt động trong Giáo Hội, làm sáng danh Chúa và mưu ích cho Giáo Hội về nhiều phương diện cải tiến những cổ tục không còn phù hợp cho Giáo Hội. Nâng cao đời sống của hàng tu sĩ phục hưng và canh tân phục vụ. Dưới triều Ngài quyền tối thượng của toà Phê-rô được bảo vệ và kính trọng, kỷ luật của GIáo Hội được vãn hồi và ổn định. Ngoài ra Ngài vẫn dành thời gian để sửa lại sách lễ và sách nguyện, là tác giá của nhiều bài thánh ca nổi tiếng.
Cũng trong thời của Ngài một trường âm nhạc thánh ca được thiết lập. Ngài còn để lại 848 bức thư được xếp loại thánh, 14 quyển và một số sách chú giải Kinh Thánh.
Với sự nghiệp đóng góp lớn lao như vậy nên Ngài được tôn phong là Tiến Sĩ Hội Thánh mà Giáo Hội mừng kính hôm nay. Ước mong sao trong thánh lễ tạ ơn và buổi tĩnh tâm của Quý Cha cũng mặc lấy những tâm tình như Thánh Grêgôriô Cả, luônquan tâm đến đoàn chiên của Chúa và biết từng tâm bệnh của con Chiên mình để phục vụ yêu thương và khiêm tốn. Amen
Trao đổi, chia sẻ công tác mục vụ
  
Thánh Lễ đồng tế

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét