Read more: TẠO HỘP ẨN BÌNH LUẬN MỚI NHẤT (NEW COMMENTS) |tranluat57trnlut Under Creative Commons License: Attribution Share Alike SỨC SỐNG: CHO CON BIẾT YÊU THƯƠNG

BANER

Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

CHO CON BIẾT YÊU THƯƠNG



"Thưa Thầy, trong lề luật, giới răn nào trọng nhất" Chúa Giêsu phán cùng người ấy rằng: "Ngươi hãy yêu mến Chúa là Thiên Chúa ngươi hết lòng, hết linh hồn và hết trí khôn ngươi. Đó là giới răn thứ nhất và trọng nhất. Nhưng giới răn thứ hai cũng giống giới răn ấy, là: Ngươi hãy yêu thương kẻ khác như chính mình ngươi. Toàn thể lề luật và sách các tiên tri đều tóm lại trong hai giới răn đó".
Là Kitô hữu không ai mà không thuộc mười điều răn Đức Chúa Trời nhưng Lời Chúa phán ở trên xem ra ta thực hiện không dễ chút nào,xét hai khía cạnh
-Yêu Thiên Chúa hết lòng hết linh hồn và hết trí khôn, nhiều khi tôi tham dự Thánh lễ mà lòng trí tôi cứ nghĩ đến những chuyện vụn vặt trong gia đình và ngoài xã hội thì thử hỏi Yêu Chúa trong tôi chỉ là đối phó,qua lần chiếu lệ trong khi đó Chúa đòi tôi phải yêu mến Chúa là Thiên Chúa ngươi hết lòng, hết linh hồn và hết trí khôn ngươi cơ mà
-Yêu người như chính mình xem ra tôi cũng lừa dối Chính mình vì trong tôi vẫn còn đó cái tôi lớn qua đầy những ganh ghét,đố kỵ bằng mặt chú không bằng lòng,mà Luật Chúa đòi tôi Ngươi hãy yêu thương kẻ khác như chính mình cơ mà.
Lạy Chúa con là kẻ tội lỗi trước mặt Chúa và anh em con,xin Chúa Thánh Thần soi dẫn lòng trí con khi con tham dự Thánh lễ bằng hết lòng, hết linh hồn và hết trí khôn con lên Cha trên Trời.
Xin cho con biết từ bỏ những tư tưởng xấu trong con, như thế con mới mở rộng lòng con mà đón nhận mọi người trong yêu thương như Chúa mong muốn trong con.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét